วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ครั้งที่ 13วันที่ 13 กันยายน 2554

อาจารย์ให้ส่งแผนกลุ่ม โดย กลุ่มของดิฉัน เขียนแผน หน่วยเรื่องผลไม้ และอาจารย์ถามว่าเรื่องที่เราเอามานั้นเอามาจากไหน หัวข้อเรื่องที่เราจะนำมาสอนเราก็ต้องดูจาก สาระการเรียนรู้ ซึ่งประกอบไปด้วย
1. เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
2.
เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่
3.
ธรรมชาติรอบตัว
4.
สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก
และในแผนการสอนมีส่วนประกอบอะไรบ้าง ส่วนประกอบมีดังนี้
-
วัตถุประสงค์
- สาระการเรียนรู้
- ประสบการณ์สำคัญ
- กิจกรรมการสอน
ขั้นนำ
ขั้นสอน
ขั้นสรุป
เราจะต้องเขียนให้ครบทุกส่วนประกอบที่มีอยู่ในแผน เพื่อง่ายแก่การจัดประสบการณ์การเรียนการสอนให้กับเด็ก และอาจารย์ได้ยกตัวอย่างการเขียนผน คือ หน่วยเห็ด เพื่อให้ทราบวิธีการเขียนที่ถูกต้องและนำไปเขียนแผนในแต่ละวันของตนเองที่ย่อยจากของกลุ่ม โดยให้แต่ละคนในกลุ่มเลือกหัวเรื่องที่ย่อยจากหัวเรื่องใหญ่มาเขียนแผนในการจัดประสบการณ์ในแต่ะลวัน มั้งหมดมี 5วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น